image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
“ TUYẾN ĐƯỜNG CỜ KIỂU MẪU ” DẤU ẤN NỔI BẬT TRONG PHONG TRÀO XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI CỦA HỘI CCB XÃ AN HÒA

 

Thực hiện kế hoạch của Hội CCB huyện Quỳnh Lưu và Đảng uỷ xã An Hoà về việc phát động phong trào xây dựng “ Tuyến đường cờ kiểu mẫu ” trong xây dựng NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu trong 3 năm qua Hội CCB xã An Hoà đã chủ động xây dựng kế hoạch phát động phong trào mạnh mẽ có sức lan toả lớn trong toàn Hội và đến nay đã đạt được 1 số kết quả đáng tự hào, các tuyến đường của xã, các thôn trên địa bàn xã do Hội CCB triển khai thực hiện. Xây dựng các “ tuyến đường cờ kiểu mẫu ” là việc làm nhỏ, nhưng có ý nghĩa rất lớn, vì nó  không chỉ tô điểm cho bức tranh của quê hương thêm rực rỡ, mà còn góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước của mỗi công dân và đảm bảo vệ sinh môi trường, sáng, xanh, sạch, đẹp.

Anh-tin-bai

Đường cờ kiểu mẫu của chi Hội CCB thôn Bút Ngọc xã An Hoà .

Các “ Tuyến đường cờ kiểu mẫu ” của Hội CCB xã An Hoà được triển khai từ năm 2022 đến nay được BTV Hội chỉ đạo các chi Hội, thực hiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên CCB, đoàn viên, thanh, thiếu nhi và nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, giá trị thiêng liêng về lá cờ Tổ quốc là biểu trưng cho những hy sinh xương máu của lớp lớp thế hệ người Việt Nam chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ Quốc. Hiện nay trên địa bàn xã có 16“ tuyến đường cờ kiểu mẫu” do Hội CCB  quản lý, trong đó có 02 đường cờ Tổ quốc cấp Hôi cơ sở xã, 14 đường cờ Tổ quốc cấp chi hội có chi hội CCB thôn Tân An, chi hội Tân Thịnh đặc thù vùng giáo.

Anh-tin-bai

Tuyến đường kiểu mẫu của chi hội CCB thôn Hồng Phong xã An Hoà

Trong đó nổi bật hơn về mô hình tuyến “Đường cờ kiểu mẫu ” có chi Hội CCB thôn Hồng Phong, chi hội CCB Thôn Bút Thành, được triển khai từ năm 2022, trên tuyến đường mỗi chi hội xây dựng quản lý, chăm sóc với chiều dài 950m, gồm 95 cột cờ, điện chiếu sáng, kinh phí sau khi hoàn thành 55.000.000 đồng, trong đó hội viên CCB đóng góp 50.000.000 đồng, BTV Hội CCB xã ỦNG hộ 5.000.000 đồng. Sau khi đường cờ hoàn thành Hội dã duy trì liên tục đến nay đã 3 năm, mỗi năm hội thay mới 4 lượt cờ Đảng, cờ Tổ quốc, vào các dịp 30/4, 02/9 và 22/12, tết nguyên đán, tổ chức VSMT và chăm sóc các tuyến đường vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

Anh-tin-bai

Tuyến đường kiểu mẫu của chi hội CCB thôn Bút Thành xã An Hoà

          Ngoài tuyến “Đường cờ kiểu mẫu” do Hội CCB xã tự quản, hiện nay cấp chi Hội CCB xây dựng, chăm sóc, quản lý 14/14 Chi hội có “đường cờ kiểu mẫu” với tổng chiều dài là 4,8 km, tổng số tiền triển khai xây dựng 150.000.000 đồng. Tuyến “Đường cờ kiểu mẫu” được các chi hội luôn duy trì đều đặn trong năm; kinh phí cho hoạt động chủ yếu do hội viên CCB ủng hộ và nguồn quỹ vốn của chi hội trích ra. Hệ thống cột cờ, điện chiếu sáng, được làm bằng sắt mạ kẽm, ống tuýp vuông, cao 3,15m tính từ mặt đất lên, lắp điện chiếu sáng; tuyến đường cờ  triển khai không làm ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông. Hội CCB xã An Hoà thường xuyên phân công nhiệm vụ cho các thành viên BTV Hội, các chi hội trưởng, hội viên thường duy trì quản lý, vì vậy tuyến “Đường cờ kiểu mẫu” của Hội CCB xã được Đảng ủy xã và cấp uỷ chi bộ cùng nhân dân đánh giá cao về tính hiệu quả.

          Qua tiếp xúc trao đổi, ông Hồ Vĩnh Lâm, ủy viên Ban hấp hành Hội CCB xã, Chi hội trưởng CCB thôn Hồng Phong phấn khởi cho biết: Việc ra xây dưng mô hình tuyến “Đường cờ kiểu mẫu” của Hội CCB tự quản góp phần tuyên truyền đến cán bộ, hội viên CCB và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc việc treo cờ Tổ quốc, chăm sóc vệ sinh môi trường ngày thứ 7, ngày chủ nhật xanh vì NTM và các ngày lễ, tết, những sự kiện quan trọng của đất nước; thể hiện nét đẹp văn hóa, lòng yêu nước và tự tôn dân tộc; thời gian tới Hội CCB xã An Hoà sẽ tiếp tục triển khai xây dựng thêm các tuyến đường, đây là  một trong những việc làm có tính giáo dục sâu sắc, nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau hiểu sâu sắc việc treo cờ Tổ quốc là thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm trong việc dự dìn VSMT đảm bảo sức khoẻ chonhân dân; góp phần tuyên truyền, giáo dục cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ thêm trân trọng, tự hào hơn về Tổ quốc mình và ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường.

Anh-tin-bai

Tuyến đường kiểu mẫu của chi hội CCB thôn Tân Thịnh xã An Hoà

 Tuyến “Đường cờ kiểu mẫu” của Hội CCB xã, cũng như của các chi Hội đáp ứng các tiêu chí thông thoáng, “ Sáng, xanh, sạch, đẹp” an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, “Đường cờ kiểu mẫu” do Hội CCB tự quản đã cho thấy vai trò nổi bật của Hội CCB trong việc thực hiện có hiệu quả các phong trào ở địa phương, tạo vẻ đẹp cảnh quan nơi công cộng; qua đó góp phần xây dựng khu dân cư văn minh và phát triển./.

Lê Văn Quyết.