image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
1100 học sinh Trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp tham gia Hội thi Rung Chuông Vàng tìm hiểu kiến thức chấp hành pháp luật tại trường học năm 2024.

Nhằm tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật học đường năm 2024, ngày 29/8/2024 Công an huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với Trường THCS Thị trấn Quỳ Hợp tổ chức Hội thi Rung Chuông Vàng tìm hiểu kiến thức chấp hành pháp luật tại trường học năn 2024 với sự tham gia của hơn 900 Học sinh toàn trường. Đây cũng là một trong những hoạt động của Công an huyện và nhà Trường chào mừng 79 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Anh-tin-bai

Các đại biểu về dự cuộc thi

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ và tiểu phẩm đặc sắc, hấp dẫn do các em học sinh trường THCS thị trấn Quỳ Hợp biểu diễnvới nhiều thông điệp hay, ý nghĩa tuyên truyền về chấp hành pháp luật đặ biệt là trên không gian mạng để tránh bị lừa bảo vệ an toàn cho bản thân.

Anh-tin-bai

Chương trình văn nghệ chào mừng

Tiếp đó 100 em học sinh được lựa chọn từ các khối tham gia hội thi rung chuông vàng. Các em đã tham gia trả lời 30 câu hỏi với nhiều kiến thức phong phú về pháp luật, đặc biệt là các kiến thức về an toàn PCCC, phòng chống xâm hại tình dục vị thành niên, các kỹ năng phòng chống lừa đảo trên không gian mạng…Sau hơn 10 câu hỏi đã có nhiều học sinh bị loại và các em dùng quyền phao cứu trợ từ các thầy, cô giáo. Các thầy cô giáo chia thành 3 cặp tham gia trò chơi vận động đưa bóng vào giỏ với tổng cộng 52 quả bóng được nhân đôi. Từ cứu trợ 100 em tiếp tục được trở lại tham gia trả lời các câu hỏi còn lại. Với kiến thức hiểu biết về chấp hành pháp luật nắm chắc cũng như đã được trang bị học tập trong nhiều năm nên các em trả lời rất tự tin các câu hỏi mà BTC đưa ra. Để tăng tính thuyết phục quá trình trả lời BTC đã có đoàn cố vấn đan xen đưa ra các phương án đúng vừa trên màn hình vừa bằng tư vấn trả lời tại chỗ.

Anh-tin-bai

100 em vào vòng chung kết

Sau 30 câu hỏi em Trương Nguyễn trúc Quỳnh lớp 9A5 đã xuất sắc trả lời đúng và rung được rung chuông vàng. Các em Đậu Sắc Phong lớp 8A1 và em Lê Công Minh lớp 7A3 đạt giải nhì và ba.

Anh-tin-bai

Trao thưởng cho các em đạt giải

Thông qua hội thi rung chuông vàng nhằm cập nhật thêm cho các em học sinh những kiến thức bổ ích về pháp luật góp phần thúc đẩy mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Qua đó tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao nhận thức cho các em học sinh về pháp luật học đường ; đồng thời tạo cơ hội giúp các em học sinh giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Thu Hường