image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
“ĐƯỜNG CỜ TỔ QUỐC” MÔ HÌNH NHỎ Ý NGHĨA LỚN

 

Mô hình tuyến “Đường cờ Tổ quốc” là những lá Quốc kỳ đỏ thắm ở các tuyến đường của các xã, phường trên địa bàn thị xã Hoàng Mai do Hội CCB triển khai thực hiện. Mô hình là việc làm nhỏ, nhưng có ý nghĩa rất lớn, vì nó  không chỉ tổ điểm cho bức tranh thị xã Hoàng Mai thêm rực rỡ, mà còn góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức niềm tự hào dân tộc và lòng yêu nước của mỗi công dân.

Anh-tin-bai

Đường cờ Tổ quốc của Hội CCB xã Quỳnh Thiện .

 Mô hình “Đường cờ Tổ quốc” của Hội CCB thị xã Hoàng Mai được triển khai từ năm 2021 đến nay được BTV thị Hội chỉ đạo các tổ chức Hội cơ sở xã, phường thực hiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên CCB, đoàn viên, thanh, thiếu nhi và người dân hiểu rõ ý nghĩa, giá trị thiêng liêng về lá cờ Tổ quốc là biểu trưng cho những hy sinh xương máu của lớp lớp thế hệ người Việt Nam chiến đấu, hy sinh cho nền độc lập, tự do của Tổ Quốc. Hiện nay trên địa bàn thị xã Hoàng Mai có 24 đường cờ Tổ quốc do Hội CCB cơ sở quản lý, trong đó có 06 đường cờ Tổ quốc cấp Hôi cơ sở xã, phường, gồm (Quỳnh Thiện, Quỳnh Lộc, Quỳnh Vinh, Mai Hùng, Quỳnh Liên, Quỳnh Xuân) và 18 đường cờ Tổ quốc cấp chi hôi có Chi hội CCB thôn 12 Hội CCB xã Quỳnh Trang đặc thù vùng giáo.

Trong đó nổi bật hơn về mô hình tuyến “Đường cờ Tổ quốc” có Hội CCB xã Quỳnh Vinh, được triển khai từ năm 2022, trên tuyền đường Phùng Chí Kiên từ Quốc lộ 1A lên ga Hoàng Mai, với tổng chiều dài 1,8 km, gồm 87 lá cờ Đảng và cờ Tổ quốc, kinh phí sau khi hoàn thành 16.000.000 đồng, trong đó hội viên CCB đóng góp 9.500.000 đồng, BTV Hội đã kêu gọi xã hội hóa 6.500.000 đồng. Sau khi đường cờ hoàn thành Hội dã duy trì liên tục đến nay đã 3 năm, mỗi năm hội thay mới 4 lượt cờ Đảng, cờ Tổ quốc, vào các dịp 30/4, 02/9 và 22/12, tết nguyên đán; kinh phí cho mổi lượt thay 1,2 triệu đồng; tổng kinh phí 3 năm xây dựng và hoạt động đến nay là 30,4 triệu đồng.

          Ngoài tuyến “Đường cờ Tổ quốc” do Hội CCB xã tự quản, hiện nay Hội CCB Quỳnh Vinh có 14/15 Chi hội có “đường cờ Tổ quốc” với tổng chiều dài là 9,8 km, tổng số tiền triển khai mô hình 11.200.000 đồng. Tuyến “Đường cờ Tổ quốc” các chi hội luôn duy trì đều đặn trong năm; kinh phí cho hoạt động chủ yếu do hội viên CCB làm kinh tế giỏi ủng hộ và nguồn quỹ vốn của chi hội trích ra. Hệ thống cột cờ của Hội CCB xã Quỳnh Vinh, được làm bằng sắt mạ kẽm, ống tuýp vuông, cao 3,15m tính từ mặt đất lên; tuyến đường cờ Tổ quốc triển khai không làm ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông. Hội CCB xã Quỳnh Vinh thường xuyên phân công nhiệm vụ cho các thành viên BTV Hội, các chi hội trưởng, hội viên thường duy trì quản lý, vì vậy tuyến “Đường cờ Tổ quốc” của Hội CCB xã Quỳnh Vinh được Đảng ủy xã và BTV thị Hội đánh giá cao về tính hiệu quả.

          Qua tiếp xúc trao đổi, ông Nguyễn Sỹ Kim, ủy viên Ban hấp hành Hội CCB thị xã, Chủ tịch Hôi CCB xã Quỳnh Vinh phấn khởi cho biết: Việc ra mắt mô hình tuyến “Đường cờ Tổ quốc” của Hội CCB tự quản góp phần tuyên truyền đến cán bộ, hội viên CCB và các tầng lớp nhân dân thực hiện nghiêm túc việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ, tết, những sự kiện quan trọng của đất nước; thể hiện nét đẹp văn hóa, lòng yêu nước và tự tôn dân tộc; thời gian tới mong rằng mô hình sẽ được triển khai rộng rãi đến 100% chi hội trong toàn thị xã, tôi cho đây là  một trong những mô hình có tính giáo dục sâu sắc, nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau hiểu sâu sắc việc treo cờ Tổ quốc là thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam; góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ thêm trân trọng, tự hào hơn về Tổ quốc mình.

 Tuyến “Đường cờ Tổ quốc” của Hội CCB xã Quỳnh Vinh, cũng như của các tổ chức Hội xã, phường trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đáp ứng các tiêu chí thông thoáng, sạch, đẹp, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, anh sáng về đêm, cây xanh, Mô hình “Đường cờ Tổ quốc” do Hội CCB tự quản đã cho thấy vai trò nổi bật của Hội CCB trong việc thực hiện có hiệu quả các phong trào ở địa phương, tạo vẻ đẹp cảnh quan nơi công cộng; qua đó góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị của thị xã Hoàng Mai./.

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh Tĩnh