image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Hội CCB huyện Nghi Lộc Đại hội thi đua “CCB gương mẫu” lần thứ VII, giai đoạn 2019-2024.

Sáng ngày 25/6/2024, Hội Cựu chiến binh huyện Nghi Lộc đã tổ chức Đại hội thi đua Cựu chiến binh gương mẫu” lầnthứ VII, giai đoạn 2019 – 2024. Dự hội nghị Về đại biểu cấp tỉnh có Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB Tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng- Phó giám đốc Sở Tài Chính Tỉnh Nghệ An cùng các đồng chí trong đoàn đại biểu Hội CCB Tỉnh Nghệ An. Về đại biểu cấp huyện có đồng chí Dương Đình Chỉnh - ủy viên BCH Đảng bộTỉnh- Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện, đại diện các ban ngành đoàn thể cấp huyện, các đồng chí là Anh hùng LLVT nhân dân, các tướng lĩnh trên địa bàn huyện, các đồng chí là bí thư, phó bí thư đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB 29 xã, Thị trấn và Khối 487 cùng 100 hội viên CCB tiêu biểu đại diện cho gần 12 ngàn hội viên CCB trên địa bàn huyện.

Anh-tin-bai

Chương trình văn nghệ chào mừng

5 năm qua,  cán bộ hội viên CCB huyện Nghi Loc đã phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ, luôn là lực lượng tiên phong trong thực hiện xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, tích cực trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của hội viên, giữ vững an ninh trật tự và xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Trong nhiệm kỳ, Hội đã tích cực tham gia đóng góp 2.555 ý kiến tâm huyết xây dựng Đảng, chính quyền.  Tích cực tham gia xây dựng củng hỗ cơ sở chính trị cùng giáo, trong 5 năm đã ký kết được 6 chương trình phối hợp giữa CCB và Hội đồng mục vụ giáo xứ, đến nay toàn huyện đã ký kết được 16 chương trình phối hợp.

Anh-tin-bai

Đ/c Nguyễn Công Văn khai mạc Đại hội

Anh-tin-bai

Đ/c Hoàng Văn  Đoan trình bày báo cáo

Trong 5 năm đã xây dựng  thêm 12 mô hình “Câu lạc bộ CCB tham gia bảo đảm ANTT”, xây dựng được 250 tổ hòa giải tự quản cấp chi hội hoạt động thực chất và có hiệu quả. Về phong trào thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, 5 năm qua, Hội đã phát triển thêm 15 trang trại và 125 gia trại nâng số trang trạị, gia trại trong toàn hội là 62 trang trại và 657 gia trại, phát triển thêm 11 doanh nghiệp vừa và nhỏ, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động nông thôn và con em CCB. Đến nay tỷ lệ hộ khá, giàu trong toàn hội là 80,4%, tăng 4,9% so với đầu nhiệm kỳ, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,22%. Nhiệm kỳ qua, Hội đã hỗ trợ xây dựng được 14 ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” với số tiền 780 triệu đồng. Tổ chức khám chữa bệnh cho gần 1000 hội viên trị với trị giá 250 triệu đồng. Các cấp hội mua 500 thẻ BHYT với số tiền gần 400 triệu đồng tặng cho hội viên. Thăm hỏi tặng quà “tết vì người nghèo” mỗi năm từ 150 đến 200 suất quà, trị giá trên 420 triệu đồng. Về phong trào xây dựng NTM, NTM nâng cao, toàn hội đã hiến 45.485m2 đất, gần 9650m tường rào, bờ bao, hơn 25 ngàn ngày công và ủng hộ hơn 5 tỷ đồng, góp phần đưa huyện Nghi Loc đạt huyện NTM vào năm 2020. Bên cạnh đó, hội CCB huyện còn làm tốt vai trò giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Với những thành tích đã đạt được, Hội CCB huyện nhiều năm được Tỉnh xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được tăng thưởng nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp.

Anh-tin-bai

Tham luận của các đại biểu

Anh-tin-bai

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận làm rõ hơn kết quả đạt được, chia sẻ mô hình, cách làm hiệu quả trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”; đồng thời đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua trong giai đoạn 2024-2029. Đại hội đã bầu 9 đại biểu đi dự Đại hội thi đua CCB gương mẫu tỉnh Nghệ An

Anh-tin-bai

Lãnh đạo cấp trên phát biểu chỉ đạo

Anh-tin-bai

Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại đại hội, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội- Chủ tịch Hội CCB Tỉnh, đồng chí Dương Đình Chỉnh- Bí thư Huyện ủy ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các cấp Hội CCB huyện đã đạt được trong giai đoạn 2019-2024, tiếp tục khẳng định là tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh, có uy tín cao, thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc huyện và là chỗ dựa tin cậy của Huyện ủy và của tổ chức chính trị.

Anh-tin-bai

Lãnh đạo Huyện ủy trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Anh-tin-bai

Tại đại hội, đồng chí Dương Đình Chỉnh- Bí thư Huyện ủy đã trao tặng Hội CCB huyện bức trướng mang dòng chữ: Hội CCB huyện “Gương Sáng trí bền- hành động tốt”.

Dịp này, lãnh đạo Hội CCB Tỉnh đã trao tặng 10 kỷ niệm chương của Hội CCB Việt Nam cho các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện. UBND huyện đã khen thưởng 10 tập thể và 10 cá nhân, Hội CCB huyện khen thưởng 10 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước CCB gương mẫu giai đoạn 2019 – 2024.

Cũng tại Đại hội, Hội CCB huyện đã phát động phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" giai đoạn 2024 – 2029 và bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội thi đua "CCB gương mẫu" tỉnh Nghệ An, giai đoạn 2014 - 2019.

Ngọc Mai- Trần Hoa