image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Hội CCB huyện Nghi Lộc: Ra mắt mô hình "tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng" tại xã Nghi Vạn.

Chiều ngày 28/7/2024, Hội CCB, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Nghi Loc và Hội CCB xã Nghi Vạn cùng phối hợp tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng” tại xóm Thọ Sơn xã Nghi Vạn.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi lễ

Dự lễ ra mắt có lãnh đạo Hội CCB huyện, Ngân hàng CSXH huyện cùng lãnh đạo địa phương. Mô hình tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) theo hướng bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng tại xóm Thọ Sơn có 42 thành viên tham gia. Tổ hoạt động trên tinh thần tự nguyện, đoàn kết, tương trợ, cùng có lợi. Tham gia mô hình tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng, các tổ viên được hỗ trợ thủ tục, hồ sơ vay vốn và nhận vốn vay trực tiếp từ NHCSXH; Được tham gia các hoạt động cộng đồng; Được thăm hỏi, động viên khi ốm đau, hoạn nạn, khi có việc hiếu việc hỉ; Được bàn bạc và biểu quyết các công việc của Tổ.

Anh-tin-bai

Đ/c Nguyễn Công Văn, Chủ tịch Hội CCB huyện phát biểu chỉ đạo

Được quyền đề đạt các ý kiến, nguyện vọng với Ban quản lý Tổ. Tổ TK&VV có nhiệm vụ kết nạp, cho thành viên ra khỏi tổ, bình xét đối tượng vay vốn, thông báo tình hình hoạt động của tổ, kiểm tra đối chiếu giữa số liệu do Ngân hàng cung cấp với thực tế của tổ viên, biểu dương khích lệ tổ viên chấp hành tốt...phải được thực hiện nghiêm túc, bắt buộc; tuyên truyền, phổ biến các nội dung văn bản về các chính sách tín dụng được Ngân hàng CSXH triển khai trên địa bàn; Nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các thành viên, tạo không gian giao lưu, vui chơi như các hoạt động văn nghệ, thể thao, chia sẻ kinh nghiệm về nuôi trồng, sản xuất kinh doanh các sản phẩm mang tính bản sắc của đơn vị, Tham quan học hỏi kinh nghiệm của các mô hình kinh tế giỏi trong và ngoài tổ.

Anh-tin-bai

Đ/c Nguyễn Công Văn, Chủ tịch Hội CCB huyện trao quyết định thành lập tổ

Thông qua mô hình tổ tiết kiệm và vay vốn theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng nhằm tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên trong tổ, giữa thành viên tổ với thành viên ngoài Tổ. Từ đó tăng  cường sự đồng thuận; thu hút được thêm các thành viên trong và ngoài tổ cùng tham gia vào hoạt động cộng đồng; nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạtt ổ. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của các thành viên trong tổ./.

                                                                                                        Trần Hoa