image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Hội CCB Yên Thành Ra mắt mô hình “Tổ TK&VV theo hướng bền vững, gắn với hoạt động cộng đồng”

                Vừa qua, Hội Cựu chiến binh  huyện Yên Thành phối hợp với Phòng giao dịch (PGD) Ngân hàng CSXH  huyện Yên Thành  tổ chức ra mắt mô hình “Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (TK&VV) theo hướng bền vững gắn với sinh hoạt cộng đồng”  tại tổ xóm 1 xã Bảo Thành.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh buổi ra mắt

Để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cán bộ, hội viên CCB trong triển khai tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát hoạt động tín dụng chính sách xã hội, gắn với các hoạt động gắn với cụm dân cư, tạo ra sự bứt phá trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả vốn tín dụng chính sách xã hội, tăng tính ổn định và bền vững, góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) triển khai đồng bộ các giải pháp trước hết là để các hội viên gắn kết với nhau trong đời sống kinh tế xã hội nhằm phát huy hiệu quả sử dụng vốn, đôn đốc thu hồi nợ xấu, giảm lãi tồn đọng. Quan tâm, kịp thời lập hồ sơ đề nghị xử lý đối với các khoản nợ bị rủi ro do nguyên nhân khách quan, tạo điều kiện cho hộ vay ổn định đời sống và sản xuất kinh doanh.

Anh-tin-bai

Đ/c Hoàng Xuân Tời, PCT Hội CCB huyện tặng hoa chúc mừng tổ TK&VV

Tham gia sinh hoạt tại tổ xóm 1 xã Bảo Thành có 57 thành viên. Dư nợ 2.656 triệu đồng, không có nợ xấu. Số dư tiền gửi tiết kiệm của tổ 143 triệu đồng. Số dư tiền gửi tiết kiệm thị trường được 250 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Hội xây dựng mô hình “Tổ Tiết Kiệm và Vay vốn theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng” cho cơ sở Hội thấy được hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong xây dựng mạng lưới Tổ TK&VV theo hướng bền vững, gắn với hoạt động cộng đồng trên trên địa bàn huyện.

Tham dự lễ ra mắt mô hình  Đồng chí Hoàng Xuân Tời – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện ghi nhận đánh giá cao những kết quả Hội Cựu chiến binh xã Bảo Thành đã sâu sát trong việc xây dựng và thành lập “Tổ Tiết Kiệm và Vay vốn theo hướng bền vững gắn với hoạt động cộng đồng” cho biết lễ ra mắt đã góp phần xác định rõ trách nhiệm của tổ chức Hội Cựu chiến binh trên địa bàn huyện Yên Thành, các tổ TK&VV trong việc Xây dựng mạng lưới Tổ TK&VV theo hướng bền vững, gắn với hoạt động cộng đồng, xem đó là cơ sở, nền tảng để nâng cao toàn diện các mặt hoạt động của mạng lưới Tổ TK&VV một cách ổn định, lâu dài góp phần nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng uỷ thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội qua tổ chức Hội Cựu chiến binh các cấp, việc ra mắt hộm nay chỉ là bước đầu, ban quản lý tổ và Hội xã phải có các giải pháp để tổ TK&VV thu hút hội viên và sinh hoạt định kỳ một cách đều đặn.

Trần Duy Thiều – Chủ tịch Hội CCB huyện Yên Thành