image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Ông Khối trưởng 13 năm "Vác tù và"

Lê Quang Trung, thường trú ở khối 17, phường Trường Thi, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Sau 33 năm công tác trong quân ngũ, năm 2009 về nghỉ hưu, cấp bậc Thượng tá. Về đời thường rồi nhưng ông vẫn giữ tác phong của người lính; luôn miệt mài công việc, hàng ngày sinh hoạt, làm việc đúng giờ giấc. Vừa chăm lo việc gia đình vừa chăn nuôi, kinh doanh phát triển kinh tế, đồng thời tích cực tham gia các phong trào khối phố.

Anh-tin-bai

Hội viên CCB và bà con khối 17 làm đường bê tông. 

Năm 2009 ông được kết nạp vào Hội CCB, từ đây mọi phong trào CCB và các tổ chức đoàn thể ông tham gia hăng hái, công việc gì ông đều có mặt. Đầu năm 2010 Nhân dân tín nhiệm bầu ông làm Khối trưởng, Chi bộ bầu làm Phó Bí thư. Từ đó đến nay đã 13 trên cương vị chức trách được giao, ông luôn hoàn thành xuất sắc; đồng chí, đồng đội và bà con khối phố tin yêu đặt cho ông một biệt danh là ông "Vác tù và"

Hàng ngày, đến khối 17 người dân đều thấy ông làm việc; ở đâu  trong khối có rác bẩn, ứ đọng lúc mưa gió ông tự ra tay nhặt rác và động viên Nhân dân cùng làm thu gom nạo vét khơi thông dòng chảy; trên các đoạn đường, ngõ phố bị bong tróc hư hỏng xuống cấp ông tự mua xi măng cát sạn sửa chữa. Khi có hộ gia đình mâu thuẫn mất đoàn kết, ông kịp thời tới hòa giải. Đặc biệt, trong các năm 2019 đến 2022 khi đại dịch Covid-19 lan rộng, ông luôn sát cánh cùng Cấp ủy, Ban cán sự, các đoàn thể, không ngại khó khăn hiểm nguy, ông tích cực tuyên truyền kêu gọi Nhân dân chấp hành nghiêm qui định, các biện pháp phòng chống dịch. Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng và thực hiện quy định "5k" hạn chế ra đường, không tụ tập đông người. Khi có dịch tại Khu chung cư cao tầng, ông chỉ đạo lập chốt chặn khoanh dịch, phân công chốt gác lấy CCB làm nòng cốt. Đồng thời chỉ đạo các tổ chức đoàn thể Hội Phụ nữ, CCB, ĐTN phối hợp mua nhu yếu phẩm, phân gói đưa đến từng hộ gia đình, có khi ông lấy thực phẩm của gia đình phân phát cho người dân khi chưa có cứu trợ. Cùng với đó ông vận động Nhân dân hưởng ứng các phong trào quyên góp ủng hộ do Trung ương, tỉnh, thành phố, phường phát động kêu gọi. Kết quả, khối 17 ủng hộ sớm nhất, số tiền hơn 52 triệu đồng, 550 kg gạo, 50 hộp mì tôm và nhiều nhu yếu phẩm khác. Những việc làm của nhân dân có sự đóng góp của ông đã góp phần đẩy lùi đại dịch Covid- 19 trên địa bàn.

          Thực hiện cuộc vân động " Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" . Trên các trục đường, ngõ phố trong khối 17 hư hỏng xuống cấp, ông trao đổi với Cấp ủy thông qua Chi bộ, họp Nhân dân toàn khối, thành lập tổ tuyên truyền vận động được chi bộ, Nhân dân khối cơ bản đồng thuận nhất trí cao. Ông chỉ đạo thành lập Tổ giám sát cộng đồng, tổ chức tuyên truyền vận động, đến từng hộ dân vận động và góp tiền, ngày công tham gia lao động. Kết quả sau 1 tháng đã có 210 hộ ủng hộ đóng góp số tiền hơn 1,7 tỉ đồng. Tuy nhiên trong khối vẫn còn 2 hộ chưa nhất trí chủ trương; ông kiên trì thuyết phục vận động từng người trong gia đình và bạn bè, ngày này qua ngày khác, thế rồi 2 hộ tự nguyện đến gặp ông bày tỏ tâm tư nguyện vọng và đưa tiền nộp cho khối, không chỉ thế 2 hộ này còn ủng hộ thêm và xin tham gia ngày công.

Ông chỉ đạo Ban kiến thiết tổ chức mời gọi nhà thầu, thông qua tổ giám sát cộng đồng do Nhân dân bầu chọn. Khi có đủ điều kiện nguồn lực, hơn 4 tháng thi công 4 đường ngõ số 2 số 4 Trần Quang Diệu; ngõ số 1, số 3 đường Trần Thủ Độ chiều dài gần 500m, nạo vét kênh mương 665m, 315 ngày công đã hoàn thành trước 7 ngày. Từ đây 100% đường, ngõ khối đều thảm nhựa, bê tông hóa làm cho khối phố có một diện mạo mới khang trang, sạch đẹp.

Cùng với làm đường, ông đề xuất Cấp ủy, Ban Cán sự khối tiếp tục vận động nhân dân sửa chữa nâng cấp nhà văn hóa. Chủ trương được cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng tình ủng hộ. Và sau 15 ngày triển khai thi công công trình hoàn thành bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ. Nhà văn hóa có đầy đủ các thiết chế văn hóa theo quy định: khuôn viên có sân bãi, dụng cụ thể thao, thể dục bảo đảm đáp ứng các hoạt động sinh hoạt, hội họp của Nhân dân và hoạt động thể dục, thể thao cho các đối tượng.

 Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Là một cán bộ chủ trì ở cơ sở, ông luôn mẫu mực, sâu sát quần chúng Nhân dân, với hội viên CCB. Trong khó khăn ông luôn có mặt đi đầu thực hiện các cuộc vận động, phong trào của Trung ương, địa phường và của Hội CCB các cấp. Nhất là phong trào "4 mẫu mực" do Hội CCB phường phát động, đó là. Mẫu mực về tư tưởng chính trị; mẫu mực về đao đức, lối sống; mẫu mực về thực hành tiết kiệm và mẫu mực nói luôn đi đôi với làm…

Có thể nói khối 17, phường Trường Thi, sau hơn 15 năm thành lập; ông Lê quang Trung gắn bó 13 năm trên cương vị Khối trưởng, Phó Bí thư chi bộ; diện mạo của khối đã có nhiều đổi thay, môi trường cảnh quan khối phố "Sáng -Xanh - Sach - Đẹp - Văn minh" 6 ngõ phố trong khối đều công nhận "ngõ phố văn minh". Kết quả đóng góp của ông được cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội CCB phường đánh giá cao, năm nào cũng được khen thưởng, trong đó 10 năm liền được đánh giá là Đảng viên xuất sắc, được Tỉnh ủy, Thành ủy tặng Bằng khen. Lê Quang Trung, thực sự là một tấm gương tiêu biểu, được nhân dân khối đặt cho biệt danh, ông Khối trưởng “vác tù và” với một tình cảm trân quý.